ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวตำบลทับสะแก

ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวตำบลทับสะแก

1. สะพานไม้ชายทะเลทับสะแก

ทะเลทับสะแก ตั้งอยู่ที่อำเภอทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ อยู่ห่างจากกรุงเทพ ฯ ประมาณ 322 ก.ม. เป็นประตูสู่แดนใต้ มีชายหาดที่กว้าง ยาว และสะอาด บรรยากาศสงบ เหมาะกับการมาพักผ่อนหาความสุขในวันหยุดพักผ่อนกับครอบครัว ทะเลทับสะแกไม่ได้มีแค่ความสวยงามของทะเล ยังมีกิจกรรมต่างๆให้ผ่อนคลาย รวมถึงของฝากที่ระลึก ส่วนที่พักก็มีให้เลือกใช้บริการหลายที่ ที่มีความสวยงามน่าพักผ่อน และเรื่องอาหารการกินที่มีร้านอาหารแนะนำหลายร้าน

การเดินทาง : เดินทางจากกรุงเทพฯ ตามทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ขับรถจนถึงอำเภอทับสะแก จากป้าย”อำเภอทับสะแก” ให้ขับตรงไปเรื่อยๆประมาณ 3 กม.

alt

2. วัดทุ่งประดู่

วัดทุ่งประดู่ ตั้งอยู่เลขที่ 123 บ้านทุ่งประดู่ หมู่ที่ 2 ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ที่ดินตั้งวัดมีเนื้อที่ 31 ไร่ 1 งาน 57 ตารางวา ก่อตั้งเมื่อ พ.. 2466 โดยขุนทับสะแกราษฎร์ (อิน อุ่นอบ) กำนันตำบลทับสะแก นายปาน นางเภา ราษฎร  ปัจจุบัน การศึกษา มีโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกธรรม เปิดสอนเมื่อ พ.. 2470

alt

3. ชุมชนบ้านทุ่งประดู่

ท่องเที่ยววิถีชีวิต ชุมชนสวนมะพร้าว ชาวเล และริมน้ำอันเป็นธรรมชาติ ทะเลทับสะแก ที่น้อยคนจะเคยเห็น ณ ชุมชนบ้านทุ่งประดู่ ทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์

โดยจะได้เรียนรู้มะพร้าวพันธ์ท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อของชุมชน คือ มะพร้าวพันธ์นกคุ้ม และยังได้เรียนรู้ถึงต้นกำเนิดของมะพร้าวตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ได้ที่บ้านสวนวิทยา

alt

4. กิจกรรมสปาทราย

กิจกรรมไฮไลท์ของทะเลทับสะแก คือ กิจกรรมสปาทราย เพราะคุณสมบัติของทรายที่ชายหาดชุมชนบ้านทุ่งประดู่ จะเป็นเม็ดคริสตัลใหญ่ ไม่ติดตัว แถมยังมีงานวิจัยยืนยันว่าทรายที่นี่มีแร่ธาตุช่วยล้างพิษในร่างกาย ช่วยผ่อนคลายและรักษาโรคอัมพฤกษ์ได้ กิจกรรมนี้นักท่องเที่ยวจะใช้เวลาประมาณ 20 นาที นอนห่มทรายเคล้าเสียงคลื่น ชมวิวทะเลชายหาดทับสะแก หลังจากห่มทรายเสร็จก็ต่อด้วยบริการนวดผ่อนคลายจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านทุ่งประดู่

 

alt

 

 

Thai Arabic Chinese (Traditional) English French German Indonesian Japanese Korean Vietnamese

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ








สายด่วน:  081-7368077


 








 



 







































QR Code
อบต.ทับสะแก

ลิขสิทธิ์ © 2563 องค์การบริหารส่วนตำบลทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
องค์การบริหารส่วนตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทร. 0-3267-2805

saraband-thapsakae@lgo.mail.go.th

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล